Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Có nên dùng mã nguồn mở thiết kế web để tiết kiệm chi phí

Sử dụng các phần mềm mã nguồn mở thiết kế web được xem là cách làm phổ biến khi bạn muốn xây dựng một website với chi phí thấp. Vậy các phần mềm mã nguồn mở này chúng là gì, chúng có thực sự tốt và tiết kiệm.?
Bạn biết gì về phần mềm mã nguồn mở
Mã nguồn mở (Open source) hiểu một cách đơn giản nhất thì nó là các phần mềm được một nhóm các nhà thiết kế phát triển và công khai cho phép người dùng miễn phí và sửa đổi mã nguồn.Tại Việt Nam các mã nguồn nổi tiếng và được sử dụng phổ biến nhất là Wordpress, Joomla, Opencart.
Sử dụng mã nguồn mở để thiết kế website có thực sự miễn phí hay không còn tùy thuộc vào trình độ hiểu biết của bạn.

Sử dụng mã nguồn mở có tốt không
Dùng mã nguồn mở để thiết kế website giá rẻ được đánh giá khá tốt, chúng vô cùng mạnh mẽ và có độ tùy biến rất tuyệt. Một mã nguồn mở được cộng đồng hàng trăm nghìn người sử dụng, kiểm tra sửa lỗi qua hàng trăm phiên trong cả chục năm nên chúng vô cùng mạnh mẽ và có chức năng khá hoàn thiện.Việc cài đặt  các mã nguồn mở cũng khá dễ dàng, chỉ qua vài bước cài đặt đơn giản là bạn có thể vận hành website một cách dễ dàng.
Tuy nhiên việc sử dụng chúng cũng có một số rắc rối. Một trang web dùng mở nguồn mở thường được cài đặt bằng bộ mã nguồn chính và thêm một loạt plugin rồi tùy biến lại. Nhưng các plugin này thường do bên thứ 3 phát triển nên vô tình khiến bạn bị phụ thuộc vào các nhà phát triển gây nên khó khăn trong việc khắc phục lỗi khi sử dụng.
Nhìn chung thì mã nguồn mở là một lựa chọn tốt cho việc thiết kế web với mức chi phí rẻ. Vậy
Dùng mã nguồn mở như thế nào để tiết kiệm chi phí
Việc này phụ thuộc rất lớn vào việc bạn lựa chọn công ty thiết kế web. Mã nguồn mở dù sao cũng chỉ là một công cụ. Một số công ty thiết kế website sử dụng các mã nguồn mở này mà không hiểu nhiều về nó, họ chỉ tải về và cài đặt, thêm plugin, cài theme tải về từ mạng. Nhưng một số plugin và giao diện là bản có phí bị chia sẻ nên sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ nhà phát triển, và chúng còn có thể bị cài thêm các loại mã độc. Vì thế khi sử dụng bạn sẽ thấy một trang quản trị rất phức tạp, và dễ gặp lỗi.


Do vậy bạn cần lựa chọn công ty thiết kế web một cách cẩn thận để có được một website ưng ý với chi phí tiết kiệm tối đa. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và được tư vấn trực tiếp. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp thiết kế website giá rẻ tại hà nội với chất lượng và uy tín luôn đứng đầu và được đảm bảo.
Liên hệ với chúng tôi
Địa chỉ: Số 36 ngõ 1,đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 093405623
Website: Keyweb.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét